Ý nghĩa của thiết kế logo thương hiệu Nike

Thảo luận trong 'Kiến thức website' bắt đầu bởi tiniki, 23/8/16.

  1. tiniki

    tiniki New Member

    Tham gia ngày:
    14/8/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng với những mẫu logo ấn tượng và độc đáo tới mức chỉ cần bạn nhìn thấy nó là có thể đoán ngay đó là thương hiệu kinh doanh những gì mặc dù có thể bạn chưa sử dụng sản phẩm của họ bao giờ. Trong số đó không thể không nhắc tới thiết kế logo của thương hiệu Nike.

    Vậy ý nghĩa của logo này là gì và điều mà doanh nghiệp muốn gửi gắm qua logo là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và phân tích về nó bằng bài viết dưới đây nhé!
    1. Hình ảnh logo
    Hình ảnh logo chính là chiếc cánh của bức tượng nữ thần vĩ đại ở Hy Lạp - vị thần đại diện cho sự dũng cảm.
    Logo Nike thì không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới mà Nike cũng nằm trong top những logo nổi tiếng nhất thế giới. Ý nghĩa hình ảnh của logo được giải thích như sau: “Tên Nike và dấu biểu tượng hất lên mạnh mẽ như câu kích thích: Okie, làm đi! hoặc như hình ảnh vị nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp, rất phù hợp trong ngành kinh doanh giày thể thao, vì các vận động viên luôn khao khát chiến thắng”. Hẳn đây là sự lựa chọn bao gồm cả yếu tố tín ngưỡng, sức mạnh tinh thần bên trong logo này là một lựa chọn vô cùng thông minh.

    CEO tập đoàn quảng cáo DLB Blanca Brigati thán phục: “Logo của Nike đạt hiệu quả 100%, gợi cảm giác mạnh mẽ về tốc độ và chất lượng”.

    2. Sologan: “Just do it!” (Cứ làm đi)
    Slogan này được ra đời vào năm 1970 và được hiểu như một lời khuyến khích hay thúc đẩy người ta hãy tiến về phía trước.
    Cũng có giả thuyết khác cho rằng “Just do it” là một bài hát khá nổi tiếng thời kỳ ấy và slogan rất được lòng khách hàng ở Mỹ và đã trở thành một trong những câu khẩu hiệu hay nhất trong lịch sử, góp phần đem lại danh tiếng cũng như lợi nhuận khổng lồ cho hãng giày thể thao này.

    3. Điều gì dẫn đến sự thành công của Nike
    Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng thay vì vị trí của một chuyên gia thiết kế logo chuyên nghiệp. Chí với lý do đơn giản là vì khách hàng chính là người bạn mà bạn cần hướng tới. Tôi sẽ phải làm gì để tạo ra một logo gây ấn tượng với khách hàng với tư cách là một ngời bình thường chứ không phải ở cương vị của một người thiết kế.
    Logo Nike Swoosh (biểu tượng dấu ngoắc phẩy). Logo này được thiết kế vào năm 1972 và không hề phải thay đối một tí nào từ ngày đó. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy logo của Nike không giống như những logo khác của thập kỉ 70 và cũng không phải điều chỉnh để đuồi kịp xu hướng theo thời gian. Điều đó thể hiện rằng logo của Nike truyền đạt sự ổn định.

    Khi nhìn vào một công ty mà có hình ảnh đại diện lỗi thời và thiếu chuyên nghiệp (qua danh thiếp hay website) sẽ mất điểm rất nhiều trong lòng khách hàng và tốn thời gian thuyết phục khách hàng ở lại với bạn. Vì thế hãy tập trung vào tạo dựng hình ảnh thương hiệu, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và tăng doanh thu bán hàng. Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu sơ về ý nghĩa của logo Nike cho những bạn chưa biết, hy vọng qua đây bạn sẽ bổ sung thêm kiến thức để tạo ra mẫu thiết kế logo đẹp hơn nữa nhé!
     
  2. lichblocgiare2017

    lichblocgiare2017 New Member

    Tham gia ngày:
    29/8/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Bác không cho một vài hình ảnh giải thích về logo cho anh em tiện theo dõi
     

Chia sẻ trang này